วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทุกข์ และ สุข ของเรา

...ปราภนา ให้ทุกคน ได้มีสุข
ส่วนตัวฉัน นั้นทุกข์ ไม่เป็นไร
เพราะชีวิต ฉันนั้น ตั้งใจไว้
อยู่เพื่อให้ ทุกคน ได้มีสุข
...เมื่อได้มี ชีวิต วิบากพบ
เกิดมาเพื่อ พบกับ ตำหรับทุกข์
เพียรสร้างยิ้ม แย้มหวัง พลังสุข
ขจัดทุกข์ ไปจากใน หัวใจเรา
...เพียรเพื่อคน หมู่มาก ได้จากทุกข์
ให้เขาสุข พ้นทุกข์ พ้นจากเศร้า
ทุ่มหัวใจ ตัวตน คนอย่างเรา
ทำเพื่อเขา พ้นเศร้า สู่สุขเอย
..... ด้วยจิตนอบน้อม
...( ขอบคุณ ท่านวิจิตร สุทธพินทุ
ผู้บอกว่า กลอนต้องลงท้ายด้วยเอย )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น