วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

บนทางไปสู่งานมหกรรมหนังสือ

มาอยู่กรุงเทพได้สองเดือน ตามแรงราหูส่ง ส่งมาดี และทำให้ชะตาบางอย่างเปลี่ยนไป ดีบ้างไม่ดีบ้าง เป็นปกติบ้างไม่เป็นบ้าง เราไม่อาจคาดการใดได้
ลองทำความกล้าออกจากห้องพักเก่า ไปเพื่อไปดู มหกรรมหนังสือแห่งชาติ (น่าจะเรียกว่าหนังสือแห่งกรุงเทพ งานนี้น่าจะขยายผลไปได้มากก่วานี้ เพราะงานนี้ไม่ได้มีส่วนรว่มจากต่างจังหวัดอย่างที่สัมผัสได้ แม้หนังสือหลายเล่มเขียนจากประสบการณ์ในต่างจังหวัด)
ความกล้าพาตัวเราเดินออกจากห้องพักผ่านการไฟฟ้าที่เปิดประตูหลังไว้ให้เดินผ่านได้อย่างเดียวนับเป็นความกรุณา และถ้าเป็น CSR น่าจะไม่ผ่านเพราะยังระแวงชุมชน ปิดกันชุมชน ทั้งที่ถ้าใช้ปัญญาน่าจะทำได้ดีกว่านี้
นั่งรถเมล์ฟรีเพื่อประชาชน สาย 179(ราคาเจ็ดบาทถ้าต้องจ่ายแต่ปีหนึ่งจ่ายภาษีเป็นสองสามแสน เฮ้อ!)ไปลงบิ๊กซี เพื่อหาของรองท้อง เป็นอาหารหลักสำหรับวันเชียวละ จากบิ๊กซี ต่อรถสาย 50 14 บาท ไปลงบางซื่อเดินอีกสองร้อยเมตรเห็นจะได้ถึงทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ค่ารถ 41 บาทถึงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สถานที่จัดงาน โอ้แม่เจ้า มีแต่คน กับหนังสือ คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน คน หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ หนังสือ

เดินเลือกหนังสือ ดูตาม Guide Map ไม่ได้สริดนะ(สริด=ดัดจริต) แต่เป็นภาษาอังกฤษจริงๆ ไม่เห็นเค้าบอกเป็นภาษาไทยเลย ได้หนังสือมาให้ภรรยาหนึ่งเล่มเป็นหนังสือของสำนักพิมพ์แสงแดด เป็นเรื่องทำกับข้าว ชื่อ แกงป่า ผัดเผ็ด


ไปสมัครเป็นสมาชิกของมูลนิธิโกมลคีมทอง เพราะชอบมานานแล้วได้หนังสือชื่อ ชีวิตสอนอะไรเราบ้าง

แต่บางสำนักพิมพ์เราไม่ได้สมัครเพียงซื้อหนังสือเขาเขาก็ให้สมัครสมาชิกฟรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น